• Breaking News

    Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

    Xây lăng mộ đá có những yếu tố gì ảnh hưởng ?

    ĐT tư vấn:0932 283 888

    Xây lăng mộ đá có những yếu tố gì ảnh hưởng ?


    Đầu tiên là bố cục của lăng mộ

    Thiết kế lăng mộ đá, mỗi một khu lăng mộ đá có những hạng mục bên trong

    Mỗi một lăng mộ đá đẹp chúng được tạo và kết hợp bởi nhiều mục khách nhau như lăng thờ, mộ đá đẹp, đèn đá, lư hương đá,…. những chi tiết này phải được đặt và sắp xếp chúng làm sao cho có sự cân đối hài hòa nhất định, như lăng thờ hay mộ đá không nên quá to cũng không nên quá nhỏ chúng sẽ làm mất cân đối của khu lăng mộ đá. Thông thường, trước khi tiến hành thi công, Quý khách hàng sẽ được lựa chọn cho mình các kiểu mẫu chi tiết, cũng như bản phác thảo từ chúng tôi trước của mộ đá.


    Những chất liệu đá tốt, bền được sử dụng


    Đá xanh Ninh Bình, đá xanh Thanh Hóa được rất nhiều quý khách hàng luôn lựa chọn cho các công trình lăng mộ đá, mộ đá…


    Một lăng mộ đá đẹp phải được xây từ những loại đá xanh nguyên khối tự nhiên Thanh Hóa. Loại đá này chủ yếu ở Ninh Bình, Thanh Hóa. Dòng đá này chúng thường có hai loại là đá xanh ghi sáng và loại đá xanh ghi đen. Về tính chất của chúng thì hai loại đá này không khác nhau là mấy, khác chủ yếu là ở màu sắc. Màu xanh của đá xanh ghi sáng thường nhạt hơn so với đá xanh ghi đen. Dòng đá này thuộc dòng đá bazan với nhiều đặc tính đặc biệt là thớ đá mịn, vân đá chìm hầu nhưng ta không nhìn thấy được, rất cứng, nặng, không giòn vỡ, không thấm nước…nhưng lại có một độ mềm dẻo lâu năm để có thể chạm khắc những họa tiết trên đá mà lại không hề bị vỡ hoặc nứt.


    Tính thẩm mỹ trong những chi tiết chạm khắc


    Vẻ bề ngoài của những lăng mộ đá phải mang những thẩm mỹ cao trong từng chi tiết. Những hoa văn ở các ngôi lăng mộ đá chủ yếu là các họa tiết như|: Tứ lân, tứ quý, rồng, phượng….khi chúng ta nhìn vào từng đường nét phải thấy được độ tinh xảo, đường nét tinh tế không kém phần mềm mại. Tại đây hoa văn cũng phải được bố trí làm sao cho hợp lý, không quá cầu kỳ, rối mắt và cũng không quá đơn điệu mà vẫn toát lên được vẻ tôn kính của một khu lăng mộ đá.


    Vị trí nơi đặt, xây dựng lăng mộ


    Mảnh đất, vị trí nơi xây lăng mộ đá chúng cần phải được chọn những nơi phía trước nhìn ra ao hồ, hoặc sông suối là đẹp nhất, không thì phía trước nên thoáng mát rộng rãi. Và đặc biệt nên tránh các phần mộ khác nằm án ngữ, hoặc lần chiếm xung quanh, đâm xuyên từ 2 bên cạnh vào mộ sẽ ảnh hướng đến huyệt mộ. Nếu đất quá hiếm kông chọn được thì tối thiếu ở phía trước các huyệt mộ cũng phải có một khoảng đất trống. Chọn đất xây lăng mộ hoặc mộ đá nên chọn những nơi cách xa đường đi, thường được nằm ở những khu yên tĩnh. Tránh trường hợp đường đi ngay sát phía sau mộ sẽ dẫn đến tổn hại nhân đinh.


    Hướng phong thủy của lăng mộ đá


    Hướng phong thủy lăng mộ đá

    Chọn hướng cho khu lăng mộ đá đẹp nó cũng giống như việc chọn hướng nhà, cần phải tránh các hướng Hoàng tuyền và các tuyến Không vong. Nếu mà bạn chọn phải các hướng này sẽ tổn thất về tài sản, con cháu suy bại. Khi tiến hành động thổ cũng cần tránh phạm phải Bát sát Hoàng tuyền, tam sát phương, mậu Kỷ đại sát, . Nên chọn hướng thu cát thủy trước mặt, Dương trạch trọng hướng Cửa, âm trạch trọng hướng Thủy. Hướng làm mộ đá là hướng có Khí thuần khiết, không lẫn tạp khí xấu.


    Mời quý khách xem thêm : mẫu mộ đá ba mái



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét