• Breaking News

    Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

    Kỳ lân và ý nghĩa của nó trong phong thủy

    ĐT tư vấn:0932 283 888

    Kỳ Lân trong phong thủy được dân gian ca ngợi và truyền miệng nhau trong nhiều thế kỷ qua và ý nghĩa của kỳ lân cũng vô cùng cao quý. Là con vật huyền bí nhất mà chưa ai được nhìn thấy nhưng theo nhân gian vẫn tin là nó có thật, nó là một con vật có nhiều bí ẩn lớn mà thế giới chưa khám phá ra được. Trong các tạo hình của thợ dieu khac da non nuoc cũng có sự khác biệt giữa tạo dáng loài linh vật này của phương đông so với phương tây, hình tượng loài ngựa trắng này trong tâm trí người phương Đông có nhiều điểm khác biệt đối với những người phương Tây chỉ giống nhau ở chỗ là chúng có hình dang như con ngựa và có một sừng ở giữa trán.


    QCMẫu lăng thờ đá


    QC – Cuốn thư đá


    Kỳ lân và ý nghĩa của nó trong phong thủy

    Kỳ lân và ý nghĩa của nó trong phong thủy


    Nhiều người đồn và tin một điều rằng Kỳ Lân không có thật mà tồn tại trong trí tưởng tượng của con người mà thôi. chúng được tồn tại mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thần bí. Nhưng nhiều người thì cho rằng nó sống vào những thời điểm xưa cùng khủng long hoặc là những loài chưa được xác định như Bigfoot (sinh vật có chân rất lớn) và Lochness Monster (quái vật ở hồ Lochness). Nhưng nhiều người khác thì lại cho rằng lỳ Lân sống ở những nơi xa xôi hẻo lánh mà chỉ có những người có đức hạnh và chân thật mới nhìn thấy nó.


    Người ta tương truyền rằng bất cứ ai gặp được con Kỳ Lân đều phải khâm phục trước vẻ đẹp cũng như người đó được xem là người có phúc rất lớn mới được trông thấy Kỳ Lân. Chính vì thế, nhân loại đánh giá cao và xem nó là loài linh vật được mang một sự kính trọng đặc biệt trong nền văn hóa và lịch sử nhân loại.


    Người Trung Hoa tin răng Kỳ Lân hiện diện là sự báo trước cho sự ra đời của các vị anh hùng của đất nước này. Sự chào đời của Khổng Tử có nhiều liên quan đặc biệt đến linh vật này. Khi vào những năm 551 trước Công Nguyên, người ta kể rằng có một người phụ nữ mang thai đã nhìn thấy một con Kỳ Lân trong rừng. chúng đã đưa một mẩu của ngọc bích trên đầu vào lòng bà ấy. Vì thế bà ấy đã nhận ra sự quan trọng của điềm báo và biết rằng nó là món quà mà thượng đế ban tặng.


    Dòng chữ được nhìn thấy trên mẩu ngọc bích nói rằng sự sáng suốt tài giỏi của con trai bà ấy sẽ xua tan cho ma quỷ, bóng đêm. Khổng Tử được ra đời và trở thành một nhà hiền triết được tôn kính nhất Trung Quốc. Thậm chí cho đến ngày nay, 2500 năm sau đó, những lời tiên đoán của ông ấy vẫn được lưu danh như một tín ngưỡng.


    Sự tồn tại của Kỳ Lân trong trí tượng tượng và niềm tin của nhân loại vẫn không lay chuyên suốt những thế kỷ qua, từ đó người ta thường chạm hình tượng con vật này thành những tượng ki lan da vô cùng tinh sảo và đẹp mắt và mang một ý nghĩa lớn cho những ai tin vào con vật huyền bí này.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét