• Breaking News

    Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

    Truyền thuyết Tỳ Hưu và Hòa Thân trong phong thủy

    ĐT tư vấn:0932 283 888

    Tỳ hưu nằm trong phong thủy là linh vật mang ý nghĩa đem về tài lộc. khi làm tượng tỳ hưu người ta thường chọn chất liệu ngọc hoặc đá quý, vì trong chữ hán tự chữ ngọc – 玉 được tạo thành từ chữ vương – 王 và 1 dấu chấm – . , vì vậy những người sử dụng những đồ vậtđược làm bằng ngọc hay ngọc là biểu hiện của người vương giả – giàu sang, đồng thời tỳ hưu phải từ đá quý hoặc những viên ngọc thì mới đạt hiệu nghiệm cao nhất, nhưng dần theo thời gian thì thiên lộc được làm bằng đá và những vật phẩm như kim loại đều là những bảo vật phong thủy quý báu. nghê đá

    Vậy tại sao tỳ hưu trong phong thủy lại được mọi người tạo thành 1 tín niệm của tài lộc, phong phú ? thật ra ở đây có nhiều lý do, trong đó câu chuyện về linh vật này và sự phát triển rộng và huy hoàng của triều minh (tham khảo bài viết này nhé:TRUYỀN THUYẾT CON TỲ HƯU VÀ SỰ HƯNG THỊNH CỦA NHÀ MINH (TRUNG QUỐC) ) và nó đi liền với sự tích về tham quan hòa thân nhờ biết dùng tượng tỳ hưu phong thủy mà trở thành một phú gia lớn địch quốc (nhà giàu ngang 1 đất nước). Sau đây mình xin nói về câu chuyện tỳ hưu ngọc của hòa thân có nhiều điều dị nghị để mọi người hiểu hơn về lý do tín niệm tỳ hưu là biểu tượng của tài lộc.


    Truyền thuyết Tỳ Hưu và Hòa Thân trong phong thủy


    Hòa thân vốn dĩ con nhà quan nhưng ông lại xa xút, sau khi những ngày cha mất thì nhà rất nghèo khó, thời đó có luật là con nối nghiệp cha, con được quyền kế vị trí quan lại của cha nếu ông có tiền mua thì cha hòa thân là 1 viên quan lại nhỏ nên chỉ với ố tiền nhỏ 10 lạng bạc là đủ để ông kế vị, nhưng không thể có được số tiền được. Nhưng sự thực nhờ được ông liêm – sau này là cha vợ giúp đỡ nên hòa thân bắt đầu trên con đường quan trường.


    Khi nắm chức vụ hắn là 1 tên tham quan, việc làm hai đất nước không một thủ đoạn – hại dần nào mà thu lại lợi ích, dần dần nhờ thủ đoạn xấu mà hòa thân được leo lên được vị trí rất cao trong bộ máy quan lại thời càn long, hắn chỉ thua dưới vua lúc bấy giờ. Ngày ấy trong ngân khố của vương triều ngày càng bị xa xút, nhưng hòa thân thì càng ngày càng giàu có, để đến nỗi nhân dân còn lưu truyền “Những gì mà nhà vua có được thì Hoà Thân cũng có, còn những gì nhà vua không có chắc hẳn là hắn sẽ có”.


    Sau này khi những việc xấu của hắn bị phát hiện, hòa thân bị xứ trảm, theo những luật lệ đó thì hắn phải bị tru di tam tộc và tịch thu tài sản ngày đó, nhưng thật sự bất ngờ khi phát hiện tài sản gia đình hắn có nhiều gấp 10 lần ngân khố quốc gia đang có lúc đó. Sau này khi mọi người khám xét kĩ hơn thì mọi người mới phát hiện ra hai vật phẩm phong thủy mà hắn cực kỳ trân trọng và mọi người tương truyền đã mang lại sự giàu có cho hắn.


    2 bảo vật trong phong thủy trên được giấu kĩ trong hòn giả sơn trước nhà, thứ nhất là bức tượng tỳ hưu, và bảo vật thứ 2 là chữ phúc do tiên vương khang hy dành tặng cho bà nội hắn nhân ngày mừng thọ. Điểm đặc biệt là bức tượng con tỳ của hưu hòa thân có to hơn tượng vua có, được cơ sở chuyên chế tác lăng mộ đá từ chất liệu ngọc phỉ thúy xanh, trong khi nhà vua chỉ dùng ngọc trắng để chế tác, thêm vào là cái bụng và mông của bức tượng được hòa thân dùng to hơn tượng của vua, người ta kể rằng như vậy thì tỳ hưu phong thủy được hắn dùng để sẻ chiêu tài hơn của vua.


    Tiếp đến là bảo vật thứ 2 hắn có, chứ “phúc” được vua khang hy ngày đó tặng cho gia đìnhhắn , bức tranh chữ đó được hắn gắn chặt vào đá hồng ngọc, nếu đập để lấy chữ ra thì sẽ bị vỡ và lúc đó phúc sẻ tan, mà đó là phúc do vua khang hy tặng, nên hắn càng lo sợ sẽ làm hỏng đi phúc của mình, vì vậy đành để lại những phúc đó ở lại cho nhà hòa thân, ngoại trừ khi hắn bị giết thì những người thân đều thoát tai họa diệt tộc.


    Câu chuyện trên góp phần làm tăng thêm uy tín về sự linh nghiệm của việc dùng tượng tỳ hưu trong phong thủy, cũng như việc treo tranh đá phong thủy với họa tiết trang trí là “phúc – lộc – thọ”.


    Mời quý khách xem thêm mẫu cuốn thư đá



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét