• Breaking News

    Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

    Người Phương Đông và những biểu tượng của rồng

    ĐT tư vấn:0932 283 888

    Người Châu Á có những quan niệm về rồng, rồng là biểu tượng có ý nghĩa rất đặc biệt. Rồng được xem là một linh vật mang một gía trị thiên liêng và cao quý nhất, nó có giá trị và đại diện cho những gì thanh cao, quý khách cùng với cơ sở chuyên chế tác lăng mộ đá cùng tìm hiểu về ý nghĩa văn hóa phương đông của loài rồng.


    Người Phương Đông và những biểu tượng của rồng

    Người Phương Đông và những biểu tượng của rồng


    Tượng rồng đá – ngọc – kim loại thường là biểu tượng được những thế lực lớn được sử dụng từ thời xa xưa, trong văn hóa Việt cổ thì đây cũng là tượng trưng của hoàng tốc, tìm hiểu sâu xa hơn về nguồn gốc của rồng thì ta có thể biết rằng rồng trước kia còn có tên Hán Việt là long. Chúng được biết trong huyền thoại, rồng là sinh vật có thân hình dài, trên mình có vảy, có chân và còn biết bay. Thực chất thì chưa có người nào khẳng định đã nhìn thấy chúng lần nào, những theo miêu tả và người ta có đồn đó chỉ là do con người nghĩ và tưởng tượng ra mà thôi. Theo tín ngưỡng của người phương Đông, Rồng là linh vật đứng hàng đầu trong bộ tứ linh, nó là con vật linh thiêng nhất trong Tứ Linh kết tinh tú trời đất là Long, Lân, Quy, Phượng ( Phụng).


    Người Phương Đông có những quan niệm, Rồng là linh vật kết hợp từ các loài: thân rắn, đùi thằn lằn, móng vuốt của chim ưng, vẩy cá, đuôi rắn, sừng hươu. Thời phong kiến xa xưa, Rồng được xem là biểu tượng của vua chúa và quyền lực tuyệt đối mà con người cần phải khuất phục và vâng theo. Họa tiết Rồng thường xuất hiện trong các y phục và vật dụng của vua (hoàng đế) mang một phong thái rất riêng và đặc biệt so với tất cả các loại vật khác. Do đó, tượng rồng phong thuỷ – hoa văn được điêu khắc chi tiêt, rồng thường được xuất hiện với phong thái uy nghi và đầy quyền lực của nhà vua, các nghệ nhân chế tác tượng đá từ đá thanh hóa luôn tạo ra được thần thái uy nghiêm riêng biệt của chúng.


    Đến nay, người ta vẫn không biết nguyên nhân bắt từ đâu mà giờ người ta lại tạo ra các họa tiết rồng như vậy cũng như nó được mang lên nhiều ý nghĩa lớn lao của nó. Chắc có lẽ nó bát nguồn từ con Giao Long – một loại cá sấu cổ ngày xưa.


    Mời quý khách xem thêm mẫu cuốn thư đá



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét